Thêm 7 thực phẩm “bóp eo” vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Chúng ta đều biết, cách tốt nhất để có được một vòng bụng săn chắc, thon gọn chính là nhờ các bài tập cơ bụng hàng ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, có một số loại thực phẩm cũng có thể thực hiện được mục tiêu này thay vì dành thời gian và nỗ lực tập luyện vất vả.

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Muốn có được vòng bụng phẳng lì để tự tin diện đồ ôm sát hay crop top khoe eo thì ngoài chiến lược tập tành khôn ngoan, chị em còn cần thay đổi chế đồ ăn uống thì mới thành công 100% được. Cụ thể, quý chị em nên tránh xa những thực phẩm khiến bụng sồ sề như: đồ ngọt, đồ chiên rán, nước uống có ga, rượu, bia… mà thay vào đó, hãy nghe theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, kết thân với 7 loại thực phẩm dưới đây.

TRỨNG VÀ ĐẬU

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bữa sáng lành mạnh là chìa khóa để giảm cân, vì vậy ăn bánh mì hoặc bơ thực vật với bánh mì nướng chắc chắn không phải là cách tốt nhất. Vì thế để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, chị em hãy ăn trứng kết hợp với đậu và hạt tiêu để nạp năng lượng cũng như giữ eo hiệu quả.

Trứng bổ sung protein vào chế độ ăn uống và giúp chị em không cảm thấy đói trong ngày, trong khi đậu và hạt tiêu bổ sung chất xơ cần thiết giúp cơ thể no lâu, chóng thèm ăn và giảm thiểu tình trạng ăn vặt quá đà gây tích mỡ vòng bụng không kiểm soát.

TRÀ XANH

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trong trà xanh có chứa EGCG và catechin – 2 hợp chất giúp làm phẳng bụng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà xanh hoặc thực phẩm bổ sung EGCG có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp chị em giảm cân và giảm mỡ bụng.

Chị em có thể đun lá trà tươi hoặc khô để uống đầu ngày, trước bữa ăn còn giúp giảm tình trạng ăn nhiều trong bữa, và chú ý chỉ pha trà với mức vừa phải đừng đậm quá sẽ ảnh hưởng tiêu hóa, cũng đừng nhạt quá sẽ không đủ phát huy tác dụng.

Ngoài ra chị em có thể dùng trà xanh để nấu cơm, tuy nhiên phương pháp này có thể là con dao hai lưỡi vì có tốt thật nhưng nếu nạp tinh bột nhiều quá cũng sẽ khiến vòng 2 chị em tròn vo trở lại.

SALAD RAU XANH VỚI QUẢ BƠ

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Các loại rau xanh nhiều lá như cải xoăn, rau bina, xà lách và cải bó xôi có hàm lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao. Ngoài ra, trong những loại rau xanh rất giàu canxi  giúp đốt cháy chất béo hơn là tích trữ chất béo. Nhưng nếu chỉ ăn rau xanh có thể khiến chị em muốn ăn nhiều hơn nữa vì không đủ no.

Nên để bù đắp cho nhu cầu này, chị em hãy thêm bơ vào món salad đầy màu xanh đó để cân bằng, bởi bơ không chỉ có hương vị tuyệt vời khi kết hợp với nhau, chất béo tốt có trong quả bơ còn giúp ngăn chặn cơn đói giảm thiểu tình trạng thèm ăn uống bừa bãi – nguyên nhân khiến vòng eo to mãi không thôi.

GỪNG

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Giảm mỡ bụng bằng gừng tươi rất hiệu quả vì gừng vốn có tính nóng nếu tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa. Ngoài ra, khi ăn vào cơ thể, 2 thành phần là gingerol và shogaol sẽ làm tăng độ PH trong dạ dày, góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa và giúp phân hủy chất béo.

Gừng giàu chất chống oxy hóa, nên khi giảm mỡ da sẽ vẫn săn chắc. Gừng là nguyên liệu dễ mua, rẻ tiền, lại có hiệu quả, giúp đốt mỡ tự nhiên và an toàn mà không xâm lấn vì thế ngại gì mà chị em chẳng thêm vào bữa ăn.

Lưu ý, chị em nên dùng gừng sau bữa ăn nếu trong bữa có những thực phẩm giàu protein làm cản trở công dụng của gừng. Chị em có thể nấu gừng tươi giống như trà để dùng và có thể thêm vào một ít mật ong để tăng hương vị và giảm vị cay của gừng.

SÚP LƠ TRẮNG CÙNG DẦU OLIU

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Súp lơ trắng là thần dược giảm cân bởi nó chỉ chứa 25 calo trong 100 gam và có chứa rất nhiều protein, chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải mỡ thừa, ít béo và không có cholesterol nên sẽ hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân cực kỳ hiệu quả vì vậy loại rau này nên được thêm vào trong bữa ăn hàng ngày.

Để tăng hương vị chị em có thể dùng một ít dầu ô liu để xào và thưởng thức món ngon này mà không lo bị béo so với các loại dầu ăn công nghiệp ngoài kia.

TÁO VÀ HẠT DẺ CƯỜI

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Để tránh cơn đói giữa ngày, chị em hãy thử nhai hạt dẻ cười và táo sẽ thấy tiêu hóa cải thiện đáng ngờ khiến mỡ thừa từ đó được đào thải bớt.

Bởi trong khi táo cung cấp chất xơ cần thiết, hạt dẻ cười lại là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất và lớp vỏ cứng của nó đảm bảo rằng chị em sẽ không thể ăn quá nhiều, giúp cơ thể không cảm thấy đói và tránh việc tích tụ mỡ thừa ở vòng hai về lâu về dài.

KHOAI LANG VÀ CÁ HỒI NƯỚNG

Thêm 7 thực phẩm "bóp eo" vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lì: bụng sồ cũng hóa nhon

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cá hồi có sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo omega-3 và protein lành mạnh. Trong khi chất béo omega-3 giúp giảm mỡ trong cơ thể, thì protein sẽ giúp chị em không cảm thấy đói. Tuy nhiên, nếu một khẩu phần cá hồi là không đủ, chị em hãy thử kết hợp cùng với khoai lang nướng thay vì chiên nhé.

Chúng sẽ không chỉ làm cho bữa ăn no mà còn cung cấp cho chị em một số hàm lượng chất xơ cần thiết giúp cơ thể đủ no và không gây thèm ăn hay đói nữa.

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM