15/04/2022 20:00

Xu hướng mới của K-drama: “End game” với 12 tập phim, rút ngắn 4 tập so với tiêu chuẩn cũ

Cùng với sự phổ biến của Netflix, số tập phim truyền hình Hàn Quốc hiện nay cũng có sự thay đổi.

Các bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây như A Business Proposal, Thirty Nine và Through the Darkness đều là những bộ phim dài 12 tập. Tất cả những bộ phim này đều nổi tiếng ngay từ những tập đầu tiên nhờ lối phát triển câu chuyện nhanh chóng cũng như diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên. Đối với trường hợp của A Business Proposal, bộ phim đã thành công mỹ mãn với tỷ suất người xem cao ngất ngưởng: 11,4%.

Review Thirty Nine: 6 lý do bạn nên xem phim mới của Son Ye Jin - BlogAnChoi

A Business Proposal: Phim ngôn tình "gây bão" cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc có gì mà hot thế?

Tuy nhiên, xu hướng phim truyền hình được rút ngắn đang trở thành gánh nặng cho các nhà đài. Điều này là do có một số rào cản, như các điều khoản của hợp đồng quảng cáo hay sự gia tăng số lượng phim truyền hình mỗi năm mà họ phải sản xuất.

Tuy nhiên, người xem lại có phản ứng tích cực với các bộ phim truyền hình ngắn bởi nhịp độ phát triển câu chuyện nhanh, cắt bỏ tất cả các cảnh thừa không cần thiết.

Xu hướng mới của K-drama: "End game" với 12 tập phim, rút ngắn 4 tập so với tiêu chuẩn cũ

Theo các chuyên gia trong ngành, công ty mở đầu cho xu hướng phim truyền hình ngắn này là nền tảng phát trực tuyến video toàn cầu Netflix. Bộ phim truyền hình Netflix đầu tiên nổi tiếng ở Hàn Quốc là Kingdom với chỉ 6 tập ở mùa đầu tiên nhưng đã đạt được sức hút vô cùng lớn. Các bộ phim truyền hình khác của Netflix như DPSquid Game, The Silent SeaJuvenile Justice đều trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc với độ dài từ 6 đến 10 tập.

REVIEW] D.P. (Netflix) - Một cái nhìn xoáy sâu vào hiện thực quân đội ở Hàn Quốc | Tin tức, Lịch chiếu

Nhiều nước cảnh báo ảnh hưởng của phim Squid Game với trẻ em

 

JUVENILE JUSTICE - Đâu mới là công lý thích đáng cho tội ác vị thành niên? | Trend Facebook - Cập nhật mỗi ngày

Trong khi nhiều khán giả thích thú với những bộ phim truyền hình ngắn, thì một bộ phận khác lại ước rằng có nhiều tập hơn để “cày” cho thỏa mãn. Ngoài ra, ngay cả các công ty phát sóng cũng không nhìn nhận xu hướng mới này một cách tích cực vì môi trường sản xuất cho các công ty này khác với sản xuất OTT (những dịch vụ gia tăng trên nền mạng Internet như phát thanh, truyền hình, nhắn tin…). Điều này là do các chương trình OTT không có hợp đồng quảng cáo và giới thiệu sản phẩm.

Nguồn: Allkpop/ KIKI (dịch)

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM