Trang chủ » Sức khỏe » Sống khỏe mỗi ngày
14/07/2022 11:50

Tuyệt chiêu giảm cân bằng yến mạch “thần tốc” chỉ trong một tuần

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đang phân vân việc có nên giảm cân bằng yến mạch và làm sao để xây dựng chế độ ăn hợp lý. Sau đây là các cách giảm cân bằng yến mạch hiệu quả và nhanh chóng chỉ trong 7 ngày.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong vòng 7 ngày

Với phương pháp giảm cân với yến mạch này bạn chắc chắn có thể giảm 5 – 7kg trong vòng 7 ngày tùy theo trọng lượng cơ thể của mỗi người. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo nguyên tắc chỉ sử dụng yến mạch trong quá trình ép cân cấp tốc.

Yến mạch ngày càng được nhiều người sử dụng (Ảnh: Internet).

Dưới đây là thực đơn bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng: 1 cốc nước lọc, 1 bát con cháo yến mạch và 1 quả trứng gà luộc.

Bữa phụ: 1 ly nước ép bưởi hoặc táo không đường.

Bữa trưa: 1 bát con cháo yến mạch và 2 quả trứng gà luộc.

Bữa phụ: 1 quả táo hoặc ăn các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng (hạnh nhân, điều,…)

Bữa tối: 1 bát con cháo yến mạch

Lưu ý: Để đạt hiệu quả giảm cân như trên bạn nên ăn cháo yến mạch khi còn nóng và không cho đường, bơ vào cháo và chỉ được ăn kèm với các loại rau củ. Nếu thấy đói bạn có thể tăng khẩu phần cháo để đảm bảo sức khỏe.

Yến mạch là thực phẩm dễ kiếm (Ảnh: Internet).

Giảm cân bằng yến mạch trong 1 – 2 tháng

Đây là cách giảm cân bằng yến mạch phù hợp với mọi đối tượng thường cho hiệu quả chậm khoảng sau một tháng sử dụng. Bù lại nó sẽ không khiến bạn stress mà vẫn đem lại hiệu quả giảm cân tốt.

Việc bạn cần làm chỉ là thay đổi thói quen ăn uống kết hợp sử dụng yến mạch xen kẽ vào các bữa ăn thường ngày. Lộ trình giảm cân với yến mạch này được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Sử dụng các món từ yến mạch (cháo, sinh tố,…) trong 2 bữa sáng và tối, bữa trưa có thể ăn các thực phẩm dinh dưỡng khác nhưng phải khống chế lượng calo nạp vào không quá 900 – 1200 calo/ngày.

Giai đoạn 2: Sử dụng các món từ yến mạch vào bữa tối, bữa sáng và trưa có thể sử dụng trái cây, rau xanh, các thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo lượng calo nạp vào từ 1000 – 1200 calo/ngày.

Cháo yến mạch dễ nấu (Ảnh: Internet).

Cách chế biến yến mạch giảm cân đơn giản nhất

1. Cháo yến mạch giảm cân

Giảm cân bằng cách ăn cháo yến mạch được đánh giá cao bởi khả năng xuống cân cấp tốc và không làm suy nhược cơ thể. Bạn có thể nấu cháo yến mạch từ bột hoặc yến mạch khô đều được. Cách nấu cháo yến mạch giảm cân cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

150g yến mạch khô cán dẹt hoặc cán vỡ.

350 ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

Đun sôi 400ml nước và cho yến mạch và 350ml sữa khuấy đều trong 5-7 phút sau đó tắt bếp để cháo nguội.

Chia đều cháo thành 3 phần để ăn vào các bữa ăn trong ngày.

2. Giảm cân yến mạch và khoai lang bổ sung chất xơ – hạn chế đói

Sử dụng khoai lang xen kẽ với các bữa cháo yến mạch sẽ giúp chống ngán (Ảnh: Internet).

Trung bình trong 100g khoai lang chứa khoảng 85,8 kcal. Đây là lượng calo trong khoai lang trắng, còn khoai lang mật, khoai lang tím,… sẽ có lượng calo khác nhau. Kết hợp khoai lang và yến mạch sẽ giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, tạo cảm giác no lâu, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và bài tiết. Bên cạnh đó, cả yến mạch và khoai lang đều chứa hàm lượng chất kháng tinh bột cao, giúp hệ tiêu hoá hạn chế hấp thu tinh bột giúp bạn kiểm soát lượng calo hấp thu một cách hiệu quả và khoa học.

Bạn có thể sử dụng khoai lang xen kẽ với các bữa cháo yến mạch vào buổi sáng để chống ngán. Dưới đây là công thức sinh tố yến mạch khoai lang bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

2 muỗng anh bột yến mạch nguyên chất dạng mịn

100g khoai lang

Một ít sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Hòa tan bột yến mạch với 1 lượng nước lọc vừa đủ. Sau đó thêm 50ml nước sôi để yến mạch chín và tạo thành một hỗn hợp bột quánh, mịn

Cho khoai lang đã hấp hoặc khoai sống và hỗn hợp yến mạch vào máy xay nhuyễn thêm lượng sữa hoặc nước lọc để tạo độ sánh móng muốn.

>>> Xem thêm: Các thực phẩm nên ăn để có lá phổi khỏe mạnh

Tổng hợp

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM