Rạn da tuổi dậy thì - làm sao hết? - Webgiaitri.vn

Rạn da tuổi dậy thì – làm sao hết?

Mọi người cứ nghĩ rằng mang thai mới bị rạn da. Tuy nhiên hiện nay ngày càng nhiều các bạn trẻ tuổi bắt đầu dậy thì đã bị rạn da gây mất tự tin. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Rạn da tuổi dậy thì thường xuất hiện ở mông, bắp chân…

– Chế độ ăn uống hợp lý là phương pháp tối ưu nhất làm mờ vết rạn theo năm tháng. Thay vì nghiện trà sữa đường ngọt, hay các món ăn chiên xào dầu mỡ sẽ dễ tăng cân mà còn gây lão hóa da, chúng mình cần phải uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da, ăn nhiều rau củ và trái cây chứa nhiều vitamin A, C, E. thực phẩm giàu đạm để tăng độ đàn hồi, dẻo dai cho vóc dáng cơ thể, thúc đẩy quá trình co giãn, đàn hồi cấu trúc da đều đặn.

Bổ sung nhiều rau củ và trái cây

Chế đồ ăn uống hợp lý

– Kiểm soát, duy trì cân nặng ổn định bằng việc tập thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, thon gọn mà còn khiến vóc dáng săn chắc, dẻo dai. Phương pháp luyện tập này vừa đẹp vừa khỏe, đồng thời phòng ngừa rạn da mới xuất hiện.

Thường xuyên tập thể thao duy trì cân nặng

– Cuối cùng, hội con gái đừng quên bỏ túi những bí kíp dân gian như sử dụng nguyên liệu thiên nhiên của tinh dầu dừa, dầu olive, tinh dầu hướng dương để massage những vùng bị rạn da mỗi ngày. Thói quen đơn giản giúp da hấp thụ vitamin E từ dầu dưỡng, vừa mềm mại vừa làm mờ vết rạn da.

Trị rạn da từ mật ong và sữa chua

Dầu oliu và nha đam đều có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp giảm tình trạng da khô ráp và nhăn nheo

Nước cốt chanh và viên nang vitamin E