Trang chủ » Làm đẹp » Mẹo làm đẹp
02/07/2022 10:07

Gợi ý thực đơn ăn healthy giảm cân trong 7 ngày hiệu quả

Để giảm cân nhanh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Bạn cần có một kế hoạch rõ ràng, tính toán chi tiết lượng calo nạp vào cơ thể và đặc biệt là biết cách lựa chọn nguồn thực phẩm lành mạnh. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo thực đơn ăn healthy giảm cân 7 ngày sau.

Giảm cân là môt bài toán khó đối với tất cả mọi người, ngoài sự kiên trì tập luyện để đốt cháy lượng calo dư thừa có trong cơ thể thì việc lên kết hoạch cho mỗi bữa ăn cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng.

Lượng calo cần thiết mỗi ngày là bao nhiêu để giảm cân hiệu quả?

Lượng calo trong cơ thể của mỗi người khác nhau, lượng calo phụ thuộc vào tỉ lệ trao đổi chất, giới tính,..

Theo các nghiên cứu cho thấy cho phụ nữ ở độ tuổi từ 19 – 51 tuổi cần cung cấp lượng calo từ  2200 – 2400 mỗi ngày. Do đó để giảm cân một cách lành mạnh,cơ thể chỉ được ăn trung bình dưới 2000 calo/ ngày ( thường rơi vào 800 – 1000 calo/ ngày)

Đối với nam giới, lượng calo cần thiết dao động trong khoảng 2200 đến 2400. Những người có xu hướng giảm cân lành mạnh nên giảm lượng calo này và luyện tập thể dục thể thao điều đặn mỗi ngày.

Để đưa ra con số chính xác  của calo về vấn đề giảm cân lành mạnh chẳng phải chuyện dễ dàng. Nhìn chung để giảm cân một cách lành mạnh bạn nên có những thay đổi sau:

– Uống nhiều nước

– Ngủ đủ giấc, vận động đều đặ

– Tăng cường ăn rau xanh

– Hạn chế những đồ uống không lành mạnh (nước ngọt, nước có ga, thức ăn nhiều dầu mỡ,…)

Gợi ý thực đơn healthy để giảm cân trong 7 ngày

Để giảm cân hiệu quả cần có kế hoạch cho mỗi bữa ăn của bạn sao cho hợp lý, vừa quản lý được lượng calo được nạp vào cơ thể vừa đảm bảo đủ dưỡng chất cung cấp cho cơ thể hằng ngày.

Ngày 1

  • Buổi sáng: 2 quả trứng luộc + 2 bánh mì nướng ăn với mứt hoa quả + táo
  • Buổi trưa: Ức gà nướng ăn kèm salad + Rau xanh + cà chua
  • Buổi tối: Cá ngừ ăn kèm với cơm gạo lứt + su su luộc +  một ít hoa quả tráng miệng

Ức gà nướng kèm salat (Ảnh: Internet).

Ngày 2

  • Buổi sáng: Sinh tố chuối + 2 lát bánh sandwich nướng
  • Buổi trưa: Súp rau củ
  • Buổi tối: Gà luộc chấm muối tiêu + một ít rau xanh

Sinh tố chuối (Ảnh: Internet).

Ngày 3

  • Buổi sáng: 1 tô phở bò +1 quả chuối
  • Buổi trưa: Cơm gạo lứt + gà xào sả ớt + sữa chua không đường
  • Buổi tối: Tôm hấp + 1 củ khoai tây nướng + sữa chua không đường

Cơm gạo lứt (Ảnh: Internet).

Ngày 4

  • Buổi sáng: Yến mạch + sữa không đường + táo xanh
  • Buổi trưa:  Mì ý kèm sốt cà chua + 1 chén cơm gạo lứt  + salad trộn dầu olive
  • Buổi tối: Cá hồi áp chảo + ngũ cốc nguyên hạt + táo xanh

Ngày 5

  • Buổi sáng: Bánh mì nướng ăn kèm thịt xông khói + trái cây tùy thích
  • Buổi trưa: Miến gà + rau luộc + hoa quả tráng miệng
  • Buổi tối: Cháo nghêu + khoai tây chiên + dưa lưới tráng miệng

Miến gà (Ảnh: Internet).

Ngày 6

  • Buổi sáng: Yến mạch + Sữa đậu nành
  • Buổi trưa: Ức gà áp chảo + bánh mì nướng ăn kèm với bơ đậu phộng + súp lơ luộc
  • Buổi tối: Cơm gạo lứt + thịt nạt xào măng + sữa chua tráng miệng

Ngày 7

  • Buổi sáng: ½ quả bơ + 2 quả trứng luộc +  1 phần kiwi xanh
  • Buổi trưa: Trứng tráng + bông cải xanh hấp + bông điên điển
  • Buổi tối: Salad cá ngừ

Salad cá ngừ (Ảnh: Internet).

>>> Xem thêm: Bật mí 6 cách làm detox chanh gừng nhanh và hiệu quả nhất

Tổng hợp

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM