Giảm cân cực hiệu quả cùng 4 mẹo nhỏ trước khi đi ngủ - Webgiaitri.vn

Giảm cân cực hiệu quả cùng 4 mẹo nhỏ trước khi đi ngủ

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để tuân thủ một chế độ tập luyện khắt khe, thực hiện 4 mẹo nhỏ dưới đây trước khi ngủ cũng là cách vô cùng hiệu quả thúc đẩy quá trình giảm cân.

Theo nghiên cứu, ban đêm là thời gian mức độ trao đổi chất của cơ thể giảm xuống do đó rất dễ xảy ra tình trạng tích luỹ calo. Nếu bữa tối bạn ăn quá nhiều chất và cũng không vận động mà ngồi chơi máy tính, chơi game, chơi điện thoại di động thì một cách tự nhiên, sự tích tụ mỡ trong cơ thể sẽ tăng lên.

Tuy nhiên rõ ràng không phải ai cũng có thể tập luyện vào bạn đêm để cơ thể có thể tiêu hao calo, cải thiện việc đốt cháy chất béo và giúp chúng ta giảm cân. Do đó, chúng ta có thể lựa chọn việc cải thiện những thói quen xấu và tuân thủ một số thói quen tốt vào ban đêm để giảm cân hiệu quả từ từ.

Uống nước hoặc một ít súp trước bữa tối

Nên uống nước trước khi ăn 30 phút

Đây là một trong những mẹo giảm cân được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và đã đem lại hiệu quả. Mẹo nhỏ này đem đến hiệu quả giảm cân bởi nếu uống nước hoặc súp trước bữa tối thì cảm giác đói và thèm ăn của bạn sẽ giảm đi và bạn sẽ không nạp quá nhiều calo cho bữa tối.

Tuy nhiên bạn nên nhớ không nên uống súp đặc mà chỉ nên dùng súp loãng hoặc nước lọc là tốt nhất. Bởi trong súp đặc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và sẽ khiến cơ thể béo lên.

Ăn trái cây trước bữa tối 30 phút

Hoa quả giúp giảm cảm giác thèm ăn

Mẹo này không những giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn mà còn bổ sung cho bạn nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho cơ thể. Tuy nhiên bạn nên dùng chúng trước bữa ăn 30 phút để giảm tình trạng lượng đường tăng lên quá nhanh sau bữa tối. Điều này đồng nghĩa với việc lượng calo trong cơ thể bạn cũng giảm đi đáng kể.

Không ăn gì sau bữa tối

Không nên ăn gì sau bữa tối để giảm tích tụ calo

Nếu tham khảo nhiều thực đơn ăn kiêng trên mạng, bạn sẽ thấy rất nhiều gợi ý về việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 6- 7 bữa. Tuy nhiên việc này chỉ đem đến hiệu quả nếu như bạn có thời gian tập luyện.

Trên thực tế, nếu bạn đã ăn một bữa tối đầy đủ thì việc ăn thêm các bữa phụ sau bữa tối sẽ làm tăng lượng calo trong cơ thể bạn. Đồng thời trong quá trình thực hiện thực đơn đó bạn cũng không tập luyện hay vận động thường xuyên thì điều này hoàn toàn không có lợi cho việc giảm cân. Do đó nếu thực sự quá đói bạn có thể lựa chọn ăn thêm trái cây, cò nếu không bạn chỉ nên uống nước lọc mà thôi.

Vận động nhẹ sau ăn tối 30 phút

Angela Baby thường xuyên vận động bằng cách đứng 30 phút sau khi ăn tối

Vận động nhẹ ở đây không nhất thiết là bạn phải tập thể dục. Một trong những mẹo được nhiều ngôi sao áp dụng trong đó có Angela Baby đó chính là đứng 30 phút sau ăn tối. Điều này sẽ thúc đẩy cơ thể tiêu hoá và đốt năng lượng tốt hơn.

Đặc biệt là sau khi ăn tối, chúng ta không nên giữ thói quen ngồi xuống và chơi trên điện thoại di động hoặc xem TV ngay. Điều này sẽ dễ khiến cơ thể tích tụ calo, hình thành bụng mỡ trong một thời gian dài.

Nhiều người thành công trong việc giảm cân thường từ cải thiện thói quen sống và kiểm soát chế độ ăn uống thường xuyên để giảm cân thành công.

Hạ Linh


Tin liên quan