Trang chủ » Giải trí » Cộng đồng mạng
07/04/2022 16:56

Để khách khỏi ướt giày, nữ nhân viên lội nước mưa đẩy khách tới cửa ô tô: Thái độ quyết định tất cả

Trường hợp này có nhiều ý kiến trái chiều quá!

Đối với các nhà hàng kinh doanh thì dù là bất kì mặt hàng hay thể loại nào thì khách hàng luôn là yếu tố tiên quyết cho việc thành – bại. Có nhiều người nhận định rằng muốn một cửa hàng thành công thì nhân viên phục vụ chiếm 70% yếu tố quyết định việc khách có quay trở lại hay không. Vì vậy đôi khi chỉ cần những sơ suất nhỏ  thôi cũng khiến nhà hàng có thể mất khách bất cứ lúc nào.

Đấy là nói về những trường hợp hàng quán có nhân viên tỏ thái độ không tốt. Tuy nhiên, mọi người có bao giờ gặp trường hợp vì nhân viên quá “nhiệt tình” mà bị “bóc phốt” trên mạng chưa? Chẳng hạn như tình huống sau đây đang khiến cộng động mạng tranh cãi dữ dội!

Để khách khỏi ướt giày, nữ nhân viên lội nước mưa đẩy khách tới cửa ô tô: Thái độ quyết định tất cả (Ảnh: Infonet)

Theo như một đoạn clip được chia sẻ mới đây, vào buổi tối dưới trời mưa lớn tại sân của một nhà hàng, hình ảnh nữ nhân viên phục vụ quán ăn đang đẩy một chiếc xe kéo và bên trên là một người đàn ông tay cầm dù được cho là khách hàng. Hành động đó của nữ nhân viên nhằm giúp ông khách ra tới cửa chiếc xe ô tô mà không bị ướt giày.

Vị khách đứng trên chiếc xe đẩy loại chuyên dùng để kéo hàng hóa, nữ nhân viên đi bên cạnh đang ra sức để kéo chiếc xe dưới trời mưa to (Ảnh: Infonet)

Hành động đó của nữ nhân viên nhằm giúp ông khách ra tới chiếc xe ô tô mà không bị ướt giày (Ảnh: Infonet)

Đoạn video trên sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía cư dân mạng. Đồng thời câu chuyện này cũng gây nên cuộc tranh cãi dữ dội với hai luồng ý kiến, một bên cho rằng hành động này của “thượng đế” là hơi quá, ai lại để một nhân viên nữ kéo xe dưới trời mưa chỉ vì muốn mình khỏi ướt giày. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng nên nhìn vào thái độ của cả 2 người trong câu chuyện, tất cả đều thoải mái và vẫn tôn trọng nhau, vì mỗi người đều hưởng lợi ích khi thực hiện việc đó.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

– “Dễ thương ha, thái độ quyết định tất cả. Thái độ của nhân viên phục vụ rất vui vẻ nên việc phục vụ khách như vậy không có gì phản cảm. Chăm khách kiểu này thì quán không bao giờ ế. Nhân viên lại được tiền tip tăng thêm thu nhập nữa”.

– “Nghề nào mà chẳng phục vụ khách hàng, chẳng gặp khách này khách kia. Ở đây tôi thấy khách vẫn che ô cho bạn nhân viên. Trường hợp này rõ ràng bắt buộc phải như thế. Giày không thể ướt, áo phải khô để kí hợp đồng quan trọng thì sao. Còn việc lên án để bạn nữ làm thì biết đâu người ta hứa cho 500k xong bạn nữ xin giành để được làm việc đó thì sao. Nhìn mọi việc nhẹ nhàng cho mọi thứ tốt đẹp hơn”.

– Có thể mưa bất chợt khiến quán bị ngập, mà nhiệm vụ của quán là đảm bảo sân vườn sạch sẽ ráo nước để khách đến thuận tiện khách đi vừa lòng. Thế nên quán có thêm dịch vụ đẩy khách ra tận xe như vậy (dù có tính thêm phí hay không) là một cách chăm sóc khách hàng chu đáo rồi. Cũng như nhiều hàng quán khác thấy trời nắng to hoặc mưa thì đem phông bạt, ô dù che cho xe khách khỏi nắng nóng/ khỏi ướt, dắt xe khách vô chỗ có mái che…

– “Khách còn che cả ô nghiêng về phía nhân viên nhiều hơn thế kia mà còn kêu gì nữa. Nước thì ngập một khúc thế kia. Nghĩ tích cực lên các bạn ạ”.

– “Sao không tự đi mà bắt người ta kéo. Mưa vẫn đi được mà, ướt chút có làm sao đâu”.

– “Để 1 người đáng tuổi con lội nước trong khi mình quần áo trắng trơn thế kia thì hơi kì”.

Cuộc sống mà, làm việc xấu thì bị lên án là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên cũng có những việc không hẳn xấu, chỉ là qua góc nhìn của người này thì tốt nhưng với người khác lại không thuận mắt. Điều quan trọng là chúng ta nên rèn cho mình cách đón nhận khách quan nhất, nhiều chiều nhất để không đánh giá sai lệch làm tổn thương người trong cuộc. Hiện đoạn video vẫn đang nhận được sự thu hút đặc biệt từ phía cư dân mạng. Còn các bạn nghĩ thế nào về hành động cũng như thái độ của nữ nhân viên và vị khách hàng? Cùng thảo luận nhé!

Theo Infonet

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM