10/01/2023 14:10

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối

Kể từ khi ra mắt đến nay, NewJeans luôn được công chúng yêu mến. Nhờ âm nhạc bắt tai, nhóm ngày càng chứng minh vị thế “tân binh khủng long” của mình. Song, khi được công ty định hướng sang mảng thời trang, các thành viên đều lần lượt gặp rắc rối và bị hoài nghi về vai trò Đại sứ.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
NewJeans đang chịu nhiều bàn tán xôn xao khi được tiếp xúc với các hãng thời trang. (Ảnh: Instagram @newjeans_official)

Trong NewJeans, Hanni là thành viên đầu tiên được tuyên Đại sứ. Theo đó, ngày 28/10/2022, Gucci đã thông báo thành viên Hanni chính thức được chọn làm Đại sứ thương hiệu mới của hãng. Thời điểm ấy, nhà mốt có bài đăng tuyên Hanni là Gobal Ambassador (Đại sứ thương hiệu toàn cầu).
Dù vậy, chỉ ít phút sau, Gucci chỉnh sửa danh phận của Hanni chỉ là Brand Ambassador (Đại sứ thương hiệu). Điều này khiến idol gốc Việt phải chịu nhiều lời bàn tán xôn xao từ công chúng.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Gucci chỉnh sửa danh phận của Hanni khiến nhiều người hoang mang. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook Gucci)

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Hanni được tuyên giữ vai trò Đại sứ thương hiệu của nhà mốt đến từ nước Ý. (Ảnh: Instagram @newjeans_official)

Vào tháng 10/2022, Hyein là thành viên tiếp theo của NewJeans trở thành Đại sứ Louis Vuitton. Sau đó 2 tháng, đến lượt Danielle có danh phận Đại sứ Burberry – mở đầu “triều đại mới” của NTK Daniel Lee tại nhà mốt Anh Quốc. Việc NewJeans được tuyên đại sứ từ các hãng thời trang đình đám khi chỉ hoạt động được 5 tháng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Hyein là thành viên thứ 2 trong NewJeans có danh phận với hãng thời trang. (Ảnh: Instagram @newjeans_official)

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Bộ ảnh mới nhất của Hyein trong đợt quảng bá Louis Vuiiton. (Ảnh: Instagram @newjeans_official)

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Tháng 12/2022, Danielle chính thức trở thành Đại sứ Burberry. (Ảnh: Instagram @newjeans_official)

Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, cả Hyein và Danielle vẫn chưa được nhà mốt xa xỉ tuyên vai trò Đại sứ. Theo đó, danh phận của hầu hết các Đại sứ khác đều được tuyên một cách dõng dạc trên Instagram nhà mốt. Ngược lại, 2 thành viên NewJeans tự thông báo vai trò Đại sứ trên trang cá nhân của nhóm, trong khi nơi đáng để đăng nhất lại chẳng có động tĩnh gì.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Các Đại sứ khác đều được nhà mốt tuyên danh phận trên tài khoản mạng xã hội. (Ảnh: Facebook K Crush Động)

Sự im lặng của nhà mốt khiến nhiều người hoài nghi về danh phận của 2 cô nàng. Thậm chí, họ còn dấy lên thông tin công ty chủ quản của NewJeans “đi cửa sau” để có danh đại sứ chia cho từng thành viên.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Nhiều người suy đoán Minji sẽ sớm giữ vai trò Đại sứ một thương hiệu nào đó. (Ảnh: ELLE)

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Haerin cũng đang được công ty định hướng sang mảng thời trang, (Ảnh: VOGUE)

Đã có nhiều dẫn chứng khác được đưa ra để đong đếm vị thế hiện tại của NewJeans nhằm cho thấy việc 3/5 thành viên được tuyên vai trò Đại sứ là quá sớm. Cụ thể, họ vẫn chưa có cơ hội tham dự show diễn của nhà mốt, chưa phủ sóng các tạp chí quốc tế, thời gian tiếp xúc với nhãn hàng cũng quá hạn hẹp do mới debut… Và dĩ nhiên, tầm ảnh hưởng hay giá trị thương hiệu của NewJeans cũng chưa thể sánh bằng các tiền bối.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
NewJeans vẫn chưa có thời gian tiếp xúc nhiều với nhãn hàng thời trang để được phong danh phận. (Ảnh: News1)

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vai trò Đại sứ của 3/5 thành viên NewJeans. (Ảnh: Facebook K Crush Động)

Vào năm 2019, tại chương trình You Quiz on the Block, Min Hee Jin giám đốc của ADOR cho biết: “Tôi vô cùng tự tin với nhóm nữ mới của mình. Bài hát debut của nhóm đã được chuẩn bị từ 2 năm trước. Tôi chắc chắn nhóm sẽ mang đến một luồng gió mới khác biệt trong ngành công nghiệp K-pop hiện nay”.
Quan chức nhà HYBE cũng tiết lộ NewJeans được kỳ vọng vì có ngoại hình và kỹ năng tương đương BLACKPINK. Chính vì thế, việc họ đang định hướng NewJeans phát triển mảng thời trang giống với nhóm nữ nhà YG Entertainment càng khiến các thành viên hứng chịu nhiều “gạch đá”.

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
NewJeans đi theo hướng phát triển tương tự BLACKPINK khiến họ nhận phản ứng dữ dội từ khán giả. (Ảnh: YG Entertainment, Instagram @newjeans_official)

Cố đi theo con đường BLACKPINK, NewJeans gặp nhiều rắc rối
Nhiều người mong rằng công ty sẽ sớm có hướng phát triển phù hợp với NewJeans hơn. (Ảnh: ELLE)

Chỉ mới hoạt động được 5 tháng nhưng NewJeans đã có đến 3/5 thành viên được tuyên vai trò Đại sứ. Dù vậy, không ít lần họ gặp rắc rối trước danh phận này.
>>> Xem thêm: Những điểm trừ trong concert của BLACKPINK tại “thánh địa” Thái Lan

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Mới nhất