Trang chủ » Sức khỏe » Dinh dưỡng
01/07/2022 13:29

Ăn gì để giảm đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ?

Một trong những những rắc rối lớn nhất mà phụ nữ gặp phải trong những ngày “đèn đỏ” là đau bụng kinh. Tuy nhiên, có một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp khắc phục tình trạng này. Dưới đây là một số thực phẩm mà chị em nên sử dụng để giảm cơn đau nhanh chóng.

Chuối, kiwi và dứa

Theo Times of India, bộ ba trái cây này giúp chống lại cơn đau bụng kinh. Hàm lượng vitamin B6 trong những loại trái cây này giúp ngăn ngừa đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa và chăm sóc nhu động ruột. Kinh nguyệt đôi khi có thể gây đầy hơi nghiêm trọng và ăn những loại trái cây này sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề này.

Lá ngải cứu

(Ảnh: Internet)

Lá ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh hiệu quả. Bạn có thể giã nát lá ngải cứu và vắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên lạm dụng ngải cứu trong thời gian dài để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Hàu

(Ảnh: Internet)

Hàu là loại hải sản giàu hàm lượng Omega-3 và chất sắt rất cần thiết để tăng cường sức khỏe trong kỳ kinh. Hàu còn cung cấp cho cơ thể magie và canxi giúp ngừa co thắt cổ tử cung, giúp cho nữ giới thoát khỏi những cơn đau bụng “ghé thăm” vào mỗi tháng.

Gừng

Gừng là thực phẩm có tính ẩm, nóng sẽ giúp làm ấm bụng, cân bằng và điều hòa kinh nguyệt. Bên cạnh đó, gừng tươi có tác dụng giúp tử cung co bóp nhẹ hơn, từ đó hạn chế triệu chứng đau bụng kinh. Bạn có thể nấu các món ăn hoặc các loại canh cho thêm chút gừng hoặc cũng có thể làm nước gừng để uống.

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như rau cải, súp lơ xanh, cải bó xôi,… rất giàu chất xơ, sắt, nhiều loại vitamin A, C, E cùng những chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà rau xanh không chỉ giúp giảm đau bụng kinh, đào thải độc tố mà còn có thể phòng ngừa tình trạng thiếu máu do cơ thể đã mất đi một lượng máu nhất định trong ngày “rụng dâu”.

Quả bơ

(Ảnh: Internet)

Quả bơ cũng là nguồn cung cấp axit béo Omega-3, vitamin và chất xơ dồi dào nhằm phòng tránh cảm giác đau bụng và mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn tránh ăn quá nhiều bơ để tránh làm tích tụ trong cơ thể lượng chất béo và calo. Liều lượng khuyến nghị cho mỗi ngày là khoảng 1/2 quả bơ.

Sữa chua ít béo

Cơ thể chúng ta cần một lượng canxi tốt để có đủ sức khỏe chống chọi với các triệu chứng trong những ngày hành kinh.

Bạn nên ăn sữa chua ít béo trong thời kỳ kinh nguyệt vì nó không chỉ là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà còn giúp chống lại chứng rối loạn dạ dày trong thời điểm khó chịu này. Bạn có thể thêm một ít rái cây tươi vào sữa chua để bổ sung thêm dinh dưỡng.

Trà hoa cúc

(Ảnh: Internet)

Hoa cúc là một loại cây có tác dụng an thần, chống co thắt. Do đó, uống trà hoa cúc có thể giúp chống lại chứng chuột rút trước và trong kỳ kinh nguyệt. Nó cũng được khuyến nghị để giảm lo lắng và căng thẳng.

Nước dừa

Chất điện giải trong nước dừa giúp cơ thể tránh mất nước, hỗ trợ đẩy máu kinh nguyệt ra ngoài dễ dàng hơn và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, nước dừa còn làm giảm đáng kế tình trạng buồn nôn, đau bụng kinh.

Uống nhiều nước

Mức độ estrogen giảm trong thời kỳ kinh nguyệt, làm cho cơ thể giữ lại chất lỏng, do đó dẫn đến chuột rút nghiêm trọng. Để tránh điều này, uống nhiều nước có thể giúp thải bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa đầy hơi và khó tiêu.

Ngoài ăn uống lành mạnh, các chị em phụ nữ cũng nên tránh các thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá; các thực phẩm có tính hàn như rong biển và bí đao; thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và cay nóng.

Tổng hợp

>>> Xem thêm: Nam thanh niên bị máy bơm nước quấn lột sạch da ‘cậu nhỏ’

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM