Trang chủ » Đời sống
23 Tháng Một, 2024 9:03 sáng

9 mẹo phối đồ “giấu nhẹm” bắp tay to, ngấn mỡ: 10 phần thành công, 8 phần cuốn hút

Bắp tay to và thô khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin. Nếu sớm biết đến 9 mẹo phối đồ này, chị em vừa dễ dàng ghi điểm lại vừa khéo léo giấu đi phần tay đô to của mình. 

Trong khi một số người không quá quan tâm về ngoại hình của mình thì nhiều chị em lại cảm thấy tự ti vô cùng khi có bắp tay to, thô. Bởi, nó khiến chị em không tự tin diện các trang phục 2 dây, hở vai,… Không cần phải nỗ lực và chờ đợi một hình ảnh hoàn thiện hơn trong tương lai. Ngay bây giờ, bằng chính những cách phối đồ thông minh sau đây sẽ giúp chị em thành công che đi khuyết điểm trên cánh tay của mình vừa tăng thêm sức hấp dẫn và cuốn hút.

CHỌN MẪU ÁO CÓ TAY ĐƠN GIẢN VÀ VỪA VẶN

hình ảnh

Tốt hơn hết chị em không nên mặc áo tay rộng. Thiết kế này có thể tạo cảm giác bắp tay của chị em càng to hơn. Thay vào đó, chị em nên kết thân với những mẫu áo có tay đơn giản và vừa vặn, nhất là các áo màu sáng sẽ hài hòa hơn nếu bạn có bắp tay to. Thiết kế này cũng giúp bạn dễ dàng mix với váy suông.

MẶC ÁO CÓ CÁNH TAY REN HOẶC CHẤT LIỆU TRONG SUỐT

hình ảnh

Những chiếc áo có phần cánh tay ren hoặc trong suốt sẽ giúp cơ thể bạn trông gọn và phần cánh tay cũng cân đối hơn. Chất liệu này sẽ không che hết toàn bộ bắp tay của bạn. Đồng thời tạo ra “ảo ảnh quang học” để khiến nó trông nhỏ gọn hơn.

Chất liệu ren hoặc trong suốt vừa thoải mái lại mát mẻ nên rất phù hợp trong mùa hè hoặc mùa xuân. Đặc biệt nếu lựa chọn các màu trung tính như trắng, be hoặc màu phấn sẽ giúp chị em dễ dàng mix với các loại phụ kiện tăng phần trẻ trung, sành điệu.

MẶC ÁO TAY LỬNG 3/4

hình ảnh

Với những chị em có phần bắp tay hơi quá khổ, trong tủ đồ nên có ít nhất một kiểu áo tay lửng 3/4. Những mẫu áo này rất linh hoạt vì dễ dàng phù hợp cho phong cách đời thường hoặc trong những dịp trang trọng.

Kiểu tay áo này vừa tôn dáng lại vừa khéo che đi phần tay to và thô. Thêm nữa, chúng cũng rất dễ mix với nhiều kiểu tóc. Chị em còn dễ dàng phối với quần baggy hoặc váy dáng suông nếu chọn áo tối màu, không quá nhiều họa tiết.

MẶC ÁO QUÂY

hình ảnh

Nhiều chị em có tay to và thô thường sẽ rất dè dặt với mẫu áo quây. Thiết kế này có dạng hình ống, ôm sát cơ thể. Đây cũng là một trong những item chưa bao giờ “hạ nhiệt” trong mùa hè.

Khác với suy nghĩ của nhiều chị em, mẫu áo này cũng là một lựa chọn an toàn cho những chị em sở hữu phần cánh tay to. Với kiểu áo này, chỉ cần xõa tóc, mix thêm phụ kiện như vòng cổ, khăn choàng hoặc bất kỳ phù kiện nào trên phần vai vừa có thể giúp chị em che đi phần cánh tay to một cách tinh tế vừa không kém phần sành điệu, hiện đại.

ÁO LỆCH VAI

hình ảnh

Mẫu áo lệch vai không những giúp phần vai và bắp tay của chị em trông nhỏ và mảnh mai hơn còn giúp tăng thêm sức hấp dẫn và cuốn hút hơn cho người mặc nó. Đó là lý do tại sao item này nên có trong tủ đồ của chị em.

CHỌN BLAZER PHÙ HỢP

hình ảnh

Đừng xem nhẹ giá trị của những chiếc áo blazer có phần đệm vai, nhất là với những chị em có phần tay to. Đừng chọn mặc một chiếc áo có phần tay dài đến cổ tay. Hãy xắn tay áo lên một chút để cánh tay của mình được thoáng hơn, trông chúng sẽ dài và thon thả hơn. Để tránh cảm giác đơn điệu, chị em có thể mix thêm đồng hồ hoặc vòng tay.

Chị em nên tránh những chiếc áo khoác form thẳng hoặc có phần tay áo thẳng. Nên lựa chọn những mẫu blazer được cắt ngang hông và có phần tay vừa vặn.

ÁO CỔ CHỮ V VÀ CÓ TAY ÁO ĐƠN GIẢN

hình ảnh

Thiết kế cổ áo chữ V và tay đơn giản giúp bạn định hình dáng tay để trông nhỏ và gọn hơn. Nó cũng rất linh hoạt vì vừa phù hợp với phong cách thường ngày vừa có thể mặc đi chơi. Style này vừa nữ tính lại dễ thương. Tính ứng dụng cao cho các mùa trong năm. Thậm chí, chị em có thể phối với quần bó.

MIX VÒNG CỔ BẢN LỚN

hình ảnh

Nếu cảm thấy không tự tin với phần vai to và bắp tay thô, chị em có thể chuyển sự chú ý sang những phụ kiện với vẻ ngoài hào nhoáng, lấp lánh, chẳng hạn như được đính đá, làm bằng bạc hoặc vàng. Điều này giúp vừa giúp khéo khoe cổ thon gọn vừa giúp chị em tự tin hơn trong bộ trang phục của mình.

LỰA CHỌN ÁO LEN PHÙ HỢP

hình ảnh

Một chiếc áo len dáng thụng, rộng với phần vai dáng suông sẽ là một item không thể thiếu trong mùa đông của các chị em có phần bắp tay to. Ẩn chứa bên trong sự “lụng thụng” này là nét rất nữ tính. Chị em có thể mix với denim tạo nên một “combo” hoàn hảo cho phong cách ngày thường. Lưu ý những chiếc áo len sáng màu hoặc làm bằng chất liệu quá dày dặn sẽ không phù hợp với chị em có bắp tay to và thô.

Tin rằng với những mẹo nhỏ về cách chọn và phối đồ trên đây đã giúp chị em xua tan nỗi tự ti bắp tay to và thô. Đồng thời cũng giúp chị em cập nhật thêm một số mẹo hay ho khi mix&match quần áo và phụ kiện để vừa hợp hoàn cảnh lại vừa tăng thêm phần cuốn hút và hấp dẫn.

Ngoài ra, chị em có thể kết hợp việc thực hiện một số bài tập để thu gọn, giảm mỡ phần cánh tay của mình.

1. Bài tập nhún bắp tay với ghế

hình ảnh

Chỉ với một chiếc ghế, chị em đã có thể dễ dàng cải thiện bắp tay to và thô của mình. Thực hiện ngay với những động tác sau:

– Chuẩn bị một chiếc ghế;

– Quay lưng lại với ghế;

– Thực hiện chống hai tay lên ghế sao cho giữ chân vuông góc với mặt sàn và  nhún người xuống.

– Tiếp đến, dùng hai cánh tay nâng người lên. Lặp lại động tác này nhiều lần.

2. Bài tập Plank nghiêng

hình ảnh

Thu gọn cánh tay bằng bài tập Plank nghiêng được nhiều chị em áp dụng vì tính hiệu quả và dễ thực hiện:

– Đầu tiên, chị em hãy để cơ thể ở tư thế plank cao;

– Từ từ nghiêng người sang một bên, chống đỡ thân thể bằng 1 tay và 1 cạnh của bàn chân;

– Tiếp theo, tay còn lại giơ thẳng lên cao ở tư thế vuông góc với trần nhà. Đồng thời trong lúc thực hiện, mắt cũng dõi nhìn theo tay, tay làm trụ cũng được giữ thẳng.

– Sau đó quay về tư thế ban đầu và thực hiện khoảng 10 lần ở bên tay này rồi đổi sang tay kia.

3. Bài tập Dumbbell Biceps Curls

hình ảnh

Hãy chuẩn bị một cục tạ khoảng 3kg hoặc nặng hơn tùy theo khả năng của mình.

– Hai chân dang rộng bằng vai. Giữ tư thế cho thoải mái;

– Một tay nắm một tạ, mắt nhìn thẳng như hình 1.

– Cuộn 2 tạ lên về phía mỗi vai, đồng thời kết hợp thở ra như hình 2.

– Sau đó, hạ tạ xuống một phần và đồng thời kết hợp hít vào.

Lưu ý: Để thu gọn và giảm mỡ phần cánh tay, tập luyện thôi chưa đủ. Chị em cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học:

– Lượng calo tiêu thụ cần được điều chỉnh phù hợp với mức tiêu hao để mỡ không tích tụ ở cánh tay và các vùng khác trên cơ thể;

– Không bỏ bữa sáng, ăn đủ 3 bữa trong ngày;

– Chế độ ăn uống cần đảm bảo đủ protein và chất béo tốt, tránh đường, tinh bột và mỡ động vật. Ngoài ra nên tăng cường rau xanh;

– Uống nhiều nước, từ 1,5 – 2l  mỗi ngày.

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM