Trang chủ » Đời sống
14/09/2022 09:20

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Những thói quen ăn uống hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể khiến bạn không giảm cân, thậm chí còn bị tăng cân.

Ăn quá nhiều thức ăn dinh dưỡng

Việc ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là rất tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên đo khẩu phần để không nạp quá nhiều calo.

Mặc dù các loại thực phẩm như quả hạch, bơ hạt, hummus (một loại sốt) và bơ đều là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng tất cả chúng đều chứa chất béo lành mạnh và chứa nhiều calo hơn các loại carbohydrate hoặc protein khác.

giảm cân

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì thế không nên ăn quá nhiều (Ảnh: Internet)

Nhiều người muốn giảm cân nghĩ rằng “những thực phẩm này tốt nên ăn bao nhiêu không quan trọng”, nhưng điều này không đúng. Kích thước khẩu phần ăn là yếu tố then chốt khi cố gắng giảm cân, vì vậy hãy đếm các loại hạt và đo lượng bơ đậu phộng và hummus trước khi bạn tiêu thụ chúng.

Sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi nấu ăn

Loại dầu ăn mà bạn sử dụng có thể có tác động âm thầm đến mục tiêu giảm cân của bạn. Dầu là một trong những thành phần làm cho mật độ calo của thực phẩm tăng lên đáng kể và nhanh chóng.

Vì vậy, hãy giảm lượng dầu ăn tiêu thụ bằng cách đo lượng dầu bạn muốn sử dụng. Sẽ khác biệt lớn lao nếu bạn mua một bình xịt dầu để sử dụng thay vì đổ dầu từ chai ra.

giảm cân

Dầu là một trong những thành phần làm cho mật độ calo của thực phẩm tăng lên đáng kể và nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Không ăn đủ protein

Ăn đủ protein trong ngày là cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt nếu bạn muốn giảm cân hoặc quản lý việc giảm cân hiện tại của mình.

Protein rất cần thiết cho việc giảm cân vì nó giúp giảm mỡ và xây dựng cơ nạc, nhưng thật không may, nhiều người đang ăn các bữa ăn thiếu protein vì họ nghĩ rằng protein có thể khiến họ béo lên.

giảm cân

Nên ăn ức gà, bánh mì kẹp thịt gà, xúc xích gà trong thời gian giảm cân (Ảnh: Internet)

Bạn có thể ăn ức gà, bánh mì kẹp thịt gà, xúc xích gà, cá hoặc thăn lợn để có thể đủ protein mỗi ngày. Khi ăn đủ protein, bạn sẽ ít ăn đồ ăn vặt không lành mạnh hoặc các món ăn phụ chứa nhiều calo, đường, ngũ cốc chế biến sẵn khác.

Ăn xả quá mức

Đôi khi bạn chỉ cần một miếng bánh ngọt hoặc một ít khoai tây chiên để đỡ đói trong quá trình giảm cân song thực tế là nhiều người lại ăn xả quá đà và cuối cùng ăn thừa calo để bù vào lượng calo bị thiếu hụt mà họ đã tạo ra trong tuần.

Ăn xả là ăn một số thứ bạn muốn, nhưng không phải tất cả những thứ bạn từng muốn. Hãy bám sát quy tắc 80/20: 80% thời gian tập trung vào việc bám sát kế hoạch và tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, sữa, chất béo lành mạnh, trái cây và nhiều rau và 20% thời gian cho phép ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn mà có thể không phù hợp với kế hoạch ăn uống hàng ngày của bạn.

Thêm gia vị không lành mạnh

Đôi khi, chúng ta thêm các loại gia vị yêu thích của mình vào món ăn để tăng hương vị, nhưng thường xuyên thêm một số loại gia vị nhất định có thể là một sai lầm nghiêm trọng khiến bạn không thể giảm cân.

Ví dụ, thêm sirô vào bánh kếp của bạn vào buổi sáng có thể khiến bạn ăn ngon miệng hơn, nhưng lượng đường bổ sung đó sẽ khiến cơ thể bạn thèm ăn nhiều đường hơn. Các ví dụ khác bao gồm thêm nước sốt thịt nướng hoặc sốt cà chua vào bữa trưa hoặc bữa tối, đổ một ít nước sốt “ít béo” vào món salad của bạn, thêm sốt mayonnaise vào bánh sandwich hoặc sốt teriyaki với thịt gà.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng gia vị nữa nhưng việc tìm kiếm một số lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho các lựa chọn thường xuyên của bạn, hoặc chỉ đơn giản là sử dụng các gia vị đó ít hơn một chút mỗi lần có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong mục tiêu giảm cân của bạn.

>>> Xem thêm: Mách bạn 7 cách chữa nhiệt miệng tại nhà nhanh nhất chỉ sau 1 đêm

Tổng hợp

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM