Trang chủ » Làm đẹp » Mẹo làm đẹp
23 Tháng Mười, 2021 6:22 chiều

3 cách trục xuất mỡ nội tạng nhanh và dễ dàng: phục hồi độ săn chắc, gọn dáng nhon người không khó

Nếu gặp phải tình trạng bụng xuất hiện mỡ cả ngấn thế nhưng tay chân vẫn khẳng khiu, gầy yếu thì dưới đây chính là 3 cách giúp đánh bay mỡ nội tạng vô cùng hiệu quả dành cho chị em.

Bụng là nơi tập trung các cơ quan nội tạng nhiều nhất, đồng nghĩa với việc mỡ thừa sẽ bám vào thành bụng dễ dàng hơn bao giờ hết. Lâu dần, lớp mỡ sẽ tích tụ ngày một nhiều và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của chị em, từ đó sinh ra các bệnh mãn tính vô cùng nguy hiểm. Để ngăn ngừa được mỡ nội tạng tích tụ nhiều trong cơ thể, chị em nên nắm 3 bí quyết sau:

1- Tăng cường vận động

Vì tính chất công việc, nhiều chị em có thói quen ngồi lâu và dẫn đến việc lười vận động tay chân và khiến cơ thể thừa calo, từ đó lượng mỡ thừa và cholesterol trong máu sẽ ngày một tăng cao, bám vào thành nội tạng và tích tụ ngày một nhiều hơn khiến vòng 2 kém thon gọn trông thấy. Để cải thiện tình trạng này, chị em nên vận động cơ thể nhiều hơn. Việc giúp cơ thể vận động sẽ tăng cường tiêu hao calo, cho cơ thể toát mồ hôi từ đó giúp thải độc hiệu quả.

Ảnh: Internet

Chị em hãy đảm bảo thời gian luyện tập ít nhất 1 tiếng mỗi ngày bằng cách thực hiện các bài tập cardio, chơi thể thao, yoga, chạy bộ, đạp xe,…để giảm đi tỷ lệ mỡ thừa trong cơ thể, từ đó giảm được vòng bụng đáng kể. Dưới đây là một số bài tập chị em nên tham khảo:

Plank jack

Ảnh: Internet

– Bắt đầu với tư thế plank cao, hai tay và mũi chân chống trên sàn, cánh tay duỗi thẳng, bàn tay đặt dưới vai, lưng và hông tạo thành 1 đường thẳng, khép hai chân.

– Cố định tay và bật người lên, đồng thời tách 2 chân ra 2 bên, siết cơ bụng.

– Bật nhảy và khép chân lại về tư thế ban đầu, chú ý thẳng lưng, không để hông hạ xuống.

– Thực hiệp 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Có thể thực hiện nhanh hơn để tăng cường độ bài tập khi quen dần.

Swimming

Ảnh: Internet

– Nằm sấp, trán chạm sàn, 2 chân thẳng, sát vào nhau, mũi chân hướng xuống thảm, duỗi hai tay lên trước.

– Siết cơ bụng, nâng tay, chân, ngực, đầu lên và giữ 1 nhịp.

– Nâng tay phải với chân trái, rồi nâng tay trái với chân phải. Hít vào và thở ra bình thường.

– Đếm từ 1 tới 10 và từ từ lặp lại động tác.

V-up

Ảnh: Internet

– Nằm ngửa trên thảm, tay giơ qua đầu, chân thẳng.

– Gồng cơ bụng, nâng đầu, lưng và chân để tạo thành hình chữ V

– Sau khi cơ thể đã tạo thành chữ V, giữ tư thế này trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế cũ.

– Lặp lại động tác ít nhất 10 lần.

Crisscross

Ảnh: Internet

– Nằm ngửa trên thảm, hai tay đan vào nhau và đặt sau đầu.

– Nâng cao gối và đưa gót chân lên.

– Hít vào dùng lực ở cơ bụng nâng thân trên lên và cố gắng chạm khuỷu tay phải vào đầu gối chân trái, đồng thời duỗi thẳng chân phải về phía trước.

– Thở ra và trở lại vị trí ban đầu, lặp lại tương tự với bên còn lại.

2 – Bổ sung chất xơ 

Các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ trong quá trình giảm mỡ bởi chúng sẽ mang lại cảm giác no lâu, giúp cơ thể hạn chế được việc nạp quá nhiều thức ăn.Ngoài ra chất xơ có khả năng ức chế phản ứng lên men, thải khí độc ra ngoài, từ đó ảnh hưởng gián tiếp đến tiến trình biến dưỡng chất béo của lá gan. Hỗ trợ chức năng co thắt và xuất tiết của ruột già, khiến chất béo trong thực phẩm chưa kịp được hấp thu được thải ra ngoài theo đường bài tiết, tránh được tình trạng tích trữ chất béo. Chất xơ có trong nhiều thực phẩm rau, củ, quả. Chất xơ không mang năng lượng, không làm tăng cân, thích hợp sử dụng dài lâu.

Ảnh: Internet

Những loại thực phẩm giàu chất xơ chị em nên cho vào thực đơn hằng ngày để đốt mỡ hiệu quả như:

 Nhóm trái cây: trái cây rất nhiều loại giàu chất xơ : táo. lê, kiwi, sung, bơ, đu đủ, mâm xôi,cà chua…

– Rau củ: atiso, bông cải xanh, bắp cải, bí ngô, khoai lang, bí đao, xà lách, diếp cá, măng tây,

– Ngoài ra chất xơ cũng vô cùng dồi dào  trong các loại hạt như : yến mạch, kiều mạch, lúa mì, đậu xanh, đậu trắng, đậu đen, đậu nành, đậu Hà Lan đều có công dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt.

3 – Ăn nhạt – hạn chế chất béo 

Hãy tập thói quen tự nấu tại nhà, hạn chế ăn hàng, quán bên ngoài bởi các quán ăn thường sử dụng rất nhiều gia vị, dầu mỡ để thêm đậm vị. tăng độ hấp dẫn hơn cho các món họ chế biến, việc này sẽ vô tình phá vỡ chế độ ăn kiêng của chị em. Trong thực đơn hằng ngày, nên hạn chế các món ăn được chế biến bằng phương pháp chiên, xào, om,….và tăng cường các món luộc, hấp để giữ được các dưỡng chất trong thực phẩm tốt hơn, từ đó giảm được lượng cholesterol trong máu và giảm cân hiệu quả.

Ảnh: Internet

Chỉ khi chúng ta tạo cho cơ thể một chế độ ăn uống lành mạnh thì các cơ quan mới có thể giảm được gánh nặng, từ đó hoạt động và thải độc cơ thể hiệu quả, không những giúp giảm mỡ mà còn tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp và cho các mạch máu được lưu thông một cách trơn tru, cho cơ thể khỏe mạnh.

Tin Liên Quan
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM